Hướng dẫn chọn mua mũ bảo hiểm xe đạp điện đúng chuẩn

Hướng dẫn chọn mua mũ bảo hiểm xe đạp điện đúng chuẩn

Tip

Hướng dẫn chọn mua mũ bảo hiểm xe đạp điện đúng chuẩn. Quan niệm mũ bảo hiểm chỉ dành cho xe máy, xe moto, xe phân khối lớn đang dần thay đổi vì thực trạng số lượng xe điện tăng nhanh khó kiểm soát. Và các vụ tai nạn giao thông do xe đạp điện, xe máy điện gây ra khiến mọi người dần bớt chủ quan trong việc không đội mũ bảo hiểm. Công dụng của chiếc mũ nhỏ gọn không chỉ dừng lại ở khả năng bảo vệ đầu mà còn an toàn cho bản thân và cả mọi người xung quanh. Tuy nhiên sự xuất hiện của mũ hàng giả, hàng nhái kém chất lượng làm cho mua mũ cũng gặp khó khăn. Sau đây sẽ là tiêu chí mua mũ bảo hiểm xe đạp điện cho ai chưa có kinh nghiệm.

Tag: Mũ bảo hiểm xe đạp điện, đội mũ bảo hiểm meme, Áo mưa cho xe đạp điện, Máy xe đạp điện, Xe đạp điện Hokkaido, Xe đạp điện SAKURA

Dựa trên độ an toàn của nón bảo hiểm xe đạp điện

Những sản phẩm mũ bảo hiểm xe đạp điện ra mắt thị trường suy cho cùng không có nhiều khác biệt so với các loại mũ bảo hiểm thông thường. Mục đích sử dụng của mũ đó là bảo vệ vùng đầu người đội, phủ kín các vị trí quan trọng (thái dương, gáy, trán), giúp bạn an tâm hơn mỗi lần chạy xe ngoài đường. Chính vì vậy, sự an toàn là tiêu chí đầu tiên khi bạn chọn mũ.

Đánh giá xem mũ bảo hiểm xe điện đạt chuẩn hay không sẽ dựa trên các bộ phận có thực hiện đúng chức năng không từ vỏ nón, quai đeo đến lớp xốp đệm. Đặc biệt hơn, bạn cần kiểm tra xem có tem dánh chính hãng trên thân mũ, chắc chắn bản thân mua được hàng chất lượng. Nhìn chung, chất liệu mũ phần lớn sẽ làm từ nhựa nguyên sinh ABS đem đến khả năng hấp thụ ngoại lực tốt, giảm tối đa tác động xấu truyền từ ngoài vào.

Dựa trên độ an toàn của nón bảo hiểm xe đạp điện

Vì thế vùng đầu không bị ảnh hưởng quá nhiều, không xảy ra tổn thương khi không may xảy ra tai nạn với phương tiện khác trên đường. Phần dây quai và khóa mũ cũng thể hiện độ an toàn của mũ khá cao. Dây quai tốt hơn hết nên điều chỉnh cho ôm vào mặt, không nên quá lỏng lẻo hay quá chặt thì sẽ khiến đội khó chịu, còn dễ bị văng ra nếu va chạm. Khóa mũ cũng góp phần quyết định sự chắc chắn của mũ trên đầu.

Dựa trên độ vừa vặn của mũ bảo hiểm xe đạp điện

Song hành cùng yếu tố an toàn là yếu tố vừa vặn. Kích thước mũ phù hợp cho size vòng đầu người đội là tiêu chí không thể bỏ qua trong suốt quá trình chọn mua nón bảo hiểm xe điện chất lượng. Một sản phẩm mũ được sản xuất ra hầu hết sẽ phải đáp ứng đầy đủ thiết kế tiêu chuẩn như: vừa vặn cho nhiều vòng đầu, đủ size khác nhau, đội không bị quá chặt hoặc không quá rộng. Từ đó nếu như bạn va chạm xe thì mũ cũng không “bay” ra khỏi đầu.

Dựa trên độ vừa vặn của mũ bảo hiểm xe đạp điện

Trước tiên, bạn cần nắm rõ kích thước vòng đầu của bản thân, bạn bè hay người thân. Thực chất cách đo vòng đầu vô cùng đơn giản, chỉ cần dùng sợi dây đo quen thuộc vòng xung quanh trán là được. Muốn kiểm tra xem mũ bảo hiểm đang dùng có hoàn toàn phù hợp hay không thì người đội chỉ cần lắc nhẹ đầu hoặc nghiêng sang một phía. Từ đó sẽ chia thành 3 trường hợp:

Trường hợp quai nón bị lỏng thì mũ sẽ gặp tình trạng dễ dàng xê dịch ra khỏi đầu. Có nghĩa là mũ bảo hiểm xe đạp điện này không dành cho bạn, hoàn toàn bị rộng hơn vòng đầu, không đủ độ an toàn, không bảo vệ đầu khi chạy xe ngoài đường.

Nếu bạn đội mũ mà cảm nhận rõ sự thít chặt ở dây quai, khiến đầu đau, khó chịu, giống như đang bị bóp lại nhất là đỉnh đầu thì kích thước mũ có vẻ như nhỏ hơn đầu bạn. Giải pháp ngay lúc này là mua chiếc mũ mới vừa vặn hơn.

Dựa trên độ vừa vặn của mũ bảo hiểm xe đạp điện

Còn nếu bạn cảm thấy mũ ôm gọn vào đầu, không bị nặng đầu, đội lâu không quá khó chịu, đệm mũ êm ái, khi lắc đầu mũ không bị xê dịch, gặp gió lớn cũng không bị bay thì bạn đã mua đúng chiếc mũ “chân mệnh thiên tử” của mình rồi đó.

Dựa trên yếu tố thoải mái khi đội mũ bảo hiểm xe điện

Thời tiết Việt Nam thuộc kiểu nhiệt đới gió mùa với thời gian nắng nóng chiếm phần lớn trong năm. Để chọn được chiếc mũ bảo hiểm xe đạp điện đúng tiêu chuẩn, đáp ứng tiêu chí thoải mái- dễ chịu- thoáng mát suốt quãng đường di chuyển thì chi tiết thông gió là thiết kế cần thiết. Như bạn đã biết, hầu hết nón bảo hiểm xe điện hoàn toàn là dòng nửa đầu, kết hợp hệ thống thông gió mục đích xua tan nóng nực, oi bức ngày hè. Dù bạn có phải chạy xe dưới nắng liên tục nhiều tiếp liên tiếp thì cũng không không thấy bí hơi, đầu tóc không bết dính.

Dựa trên yếu tố thoải mái khi đội mũ bảo hiểm xe điện

Dựa trên trọng lượng nón bảo hiểm xe điện

Từng nhà sản xuất mũ bảo hiểm đều đã nghiên cứu ra thông số kỹ thuật của các dòng sản phẩm dựa trên độ cân bằng và tỉ lệ nghịch giữa hai yếu tố: cảm giác thoải mái lúc đội và độ an toàn của vỏ. Bạn cần phải hiểu rằng vỏ mũ càng mỏng thì trọng lượng mũ sẽ nhẹ, có nghĩa là độ an toàn sẽ giảm theo, ngược lại. Không nên chỉ vì sự dễ chịu nhất thời của bản thân mà bỏ qua sự an toàn khi chạy xe, vỏ mũ làm bằng nhựa tái chế chắc chắn sẽ nhẹ- mỏng- giòn- không bảo vệ tốt. Mũ bảo hiểm xe điện sẽ chia thành hai loại rõ ràng:

Dựa trên trọng lượng nón bảo hiểm xe điện

Mũ bảo hiểm xe điện có kính trọng lượng nằm trong khoảng từ 0,6kg đến 0,8kg

Mũ bảo hiểm xe đạp điện không kính trọng lượng nằm trong khoảng từ 0,5kg đến 0,6kg

Dựa trên độ thẩm mỹ của mũ

Khi mũ đã đáp ứng đủ yêu cầu về an toàn, chất lượng, vừa vặn và cảm giác đội dễ chịu thì độ thẩm mỹ nón bảo hiểm xe đạp điện cũng là vấn đề rất nhiều người quan tâm. Một chiếc mũ xe điện hợp thời trang sẽ sở hữu: thiết kế gọn gàng, màu sắc bắt mắt, họa tiết cuốn hút, đủ giá trị thẩm mỹ giúp người đội luôn tự tin mỗi lần tham gia giao thông. Không chỉ vậy, mỗi chiếc mũ lại góp phần không nhỏ trong việc thể hiện cá tính, phong cách từng người. Dựa trên thương hiệu, xuất xứ, chất lượng, kiểu dáng, người đi xe điện sẽ có đủ lựa chọn đa dạng.

Một số dòng mũ bảo hiểm xe đạp điện bán chạy nhất hiện nay

Mũ bảo hiểm xe đạp điện AH1

Giá: 180.000 VNĐ

Mũ bảo hiểm AH1 nửa đầu sở hữu thiết kế bên ngoài vô cùng thích hợp dành cho chiếc xe nhỏ gọn như xe điện, mang lại ứng dụng hiệu quả tuyệt đói. Đối tượng sản phẩm này hướng đến phần lớn đó là học sinh, sinh viên nhờ vào kiểu dáng thời trang, màu sắc ưa nhìn cùng nhiều họa tiết bắt mắt. Không phải hãng nào cũng in thêm hình đội trưởng Mỹ, người dơi, Deadpool hay người khổng lồ xanh lên chiếc mũ của mình. AH1 là ngoại lệ, cấu tạo tăng tính khỏe khoắn, năng động giúp người đội tự tin hơn.

Mũ bảo hiểm xe đạp điện AH1

Là dòng mũ nửa đầu thiết kế khá đơn giản, mũ bảo hiểm xe điện AH1 sở hữu đầy đủ những ưu điểm giúp người đội luôn dễ chịu, thoải mái, ôm gọn vùng đầu, tăng độ gọn nhẹ khi treo ở xe, thuận tiện cất trong cốp đi khắp mọi nơi. Công dụng của sản phẩm này còn nằm ở khả năng thay thế mũ che nắng che mưa để chạy xe ngoài đường, đội lâu không thấy nặng nề và bí hơi.

Về tổng thể thì vỏ mũ bảo hiểm là chi tiết giữ vai trò gần như quan trọng nhất. Vật liệu cấu tạo nên nón bảo hiểm xe điện AH1 làm từ nhựa ABS cao cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế. Ưu điểm của nhựa này giúp bảo vệ đầu tốt với độ cứng cao, bền chắc đảm bảo an toàn cho người lái xe nếu xảy ra tai nạn. Vỏ mũ còn có khả năng chống xước, chống trầy, trọng lượng nhẹ 400g không khiến đầu bị nặng.

Mũ bảo hiểm xe đạp điện AH1

Lót mũ EPS êm ái được hãng gia cố lớp lưới thoáng khí- nơi tiếp xúc trực tiếp với tóc và da đầu, giúp thời gian thấm hút mồ hôi diễn ra nhanh hơn, không gây tắc bí lỗ chân lông, không gây ám mùi cơ thể kể cả dùng trong mùa hè. Phủ ngoài vỏ mũ là lớp sơn đen lì thuận tiện cho thao tác vệ sinh, chống bám bụi, tuổi thọ lên tối đa lên đến 5 năm.

Khóa mũ là dạng giật nhả trơn trượt khá tiện dụng. Từ đó, việc bạn gắn khóa mũ- mở khóa mũ nhanh chóng đi kèm tuổi thọ cao lên tới 10000 lần không bị hỏng hóc hay hoen gỉ.

Mũ bảo hiểm xe đạp điện AH1

Ngoài ra, mũ bảo hiểm xe đạp điện còn có thể gắn thêm kính phi công, kính chống bụi, chống lóa, ngăn cản côn trùng mỗi lần bạn tham gia giao thông dưới trời nắng chói chang. Phần kính này thích hợp hơn cả cho các bạn trẻ năng động, có nhiều màu khác nhau dùng được cả ban ngày lẫn ban đêm. Giá kính rời cũng hợp túi tiền khoảng 150.000 VNĐ.

Mũ bảo hiểm xe điện có kính GRS A08K

Giá: 250.000 VNĐ

Nón bảo hiểm xe đạp điện GRS A08K là sản phẩm chính hãng của thương hiệu đến từ Đài Loan, có kết cấu nửa đầu kèm theo kính đậm chất đặc trưng của GRS. Ngay từ lúc ra mắt, mũ A08K thuộc dòng hot nhất thị trường, không chỉ nhờ vào thiết kế thời trang bắt mắt mà còn bởi chất lượng cao cấp dùng lâu dài. Những tính năng nổi bật của chiếc mũ ½ cũng như mọi loại nón bảo hiểm của hãng, mũ bảo hiểm xe điện GRS A08K đề cao sự tiện lợi, độ an toàn cao, dành cho nhiều đối tượng sử dụng khác nhau, dùng hàng ngày hay dạo phố đều tuyệt vời.

Mũ bảo hiểm xe điện có kính GRS A08K

Phần vỏ mũ của mũ bảo hiểm xe đạp điện GRS A08K làm hoàn toàn bằng chất liệu nhựa ABS. Thực chất nhựa nguyên sinh được ứng dụng sản xuất vỏ máy bay, vật liệu quen thuộc của các thương hiệu nón bảo hiểm đình đám. Ứng dụng của chất liệu này là cứng cáp, không dễ giòn, chắc chắn, chịu va đập, chịu nhiệt và giảm tác động xấu của lực truyền từ ngoài vào. Trong trường hợp xảy ra tai nạn, nón bảo hiểm sẽ bảo vệ vùng đầu tốt, không dẫn đến bất kỳ tổn thương nào.

Lớp lót bên trong gia cố bao gồm hai lớp khác nhau: lớp xốp EPS và lớp vải nhung. Mục đích sử dụng hai lớp như vậy giúp cho mũ A08K luôn giúp mũ ôm gọn gàng vào đầu, sát chắc chắn không lung lay, phù hợp cho nhiều kích thước đầu khác nhau.Tác dụng xốp EPS ép nhựa áp suất cao kết hợp vỏ nhựa nguyên sinh là giảm lực từ ngoài, hạn chế thương tích lên đầu, từ đó người đội cũng an tâm hơn mỗi lần tham gia giao thông.

Mũ bảo hiểm xe điện có kính GRS A08K

Còn về lớp lót vải giả nhung- là nơi tiếp xúc phần lớn với mái tóc, da đầu người đội. Ứng dụng của lót vải nhung chính là thấm hút mồ hôi, giúp tóc và da đầu luôn thoáng mát, tạo độ êm ái khi đội, mau khô, hạn chế ám mùi, độ mềm mại cao và đặc biệt không gây nên tình trạng kích ứng da. Và bạn cũng không lo lắng bản thân mắc phải các bệnh liên quan đến da đầu và tóc (nấm đầu, rụng tóc, ngứa ngáy, nhiều gàu).

Quai mũ chế tạo bằng chất liệu vải tổng hợp gắn chặt vào hai bên mũ, khá bền chắc, dùng thời gian dài có tác dụng có định nón trên đầu không lung lay. Phần quai mũ gắn thêm miếng đỡ cằm cao su cho phép mũ ôm vào đầu hơn, tăng độ chắc chắn cho nón trên đầu. Ngoài ra, chi tiết không thể thiếu của mũ đó là khóa nhựa dạng bấm không dễ bị kẹt, thao tác đóng mở dễ dàng, cài vào trơn trượt.

Mũ bảo hiểm xe điện có kính GRS A08K

Kiểu dáng mũ nửa đầu giúp người dùng đội lâu không nóng nực, không bí bách trong mùa hè khắc nghiệt như ở Việt Nam, nhất là tại các thành phố lớn đông đúc xe cộ. Một bộ phận không thể thiếu của mũ GRS là kính bảo vệ, gia tăng tính năng an toàn lên mức toàn diện, độ che phủ nửa mặt hạn chế dị vật, bụi bẩn, côn trùng bay vào mắt. Và hơn thế, kính còn ngăn chặn tác động xấu của tia cực tím ánh mặt trời, không còn chói mắt, tầm nhìn rõ ràng hơn.

Nón bảo hiểm xe đạp điện GRS A102K

Giá: 270.000 VNĐ

Hướng đến sự gọn nhẹ, tiện lợi, thiết kế nón bảo hiểm xe đạp điện chính hãng GRS A102K phục vụ chủ yếu nhu cầu di chuyển hàng ngày, đi trong nội thành của ai dùng xe điện, xe máy hiện nay. Với cấu tạo đơn giản, phối màu bắt mắt, kiểu dáng thời trang nên sản phẩm này làm hài lòng mọi người sử dụng. Không chỉ vậy mũ có khả năng bảo vệ ổn định, nhưng mức giá lại hợp túi tiền chỉ khoảng 270.000 VNĐ cho phép bất kỳ ai cũng sở hữu được, nhất là học sinh- sinh viên.

Nón bảo hiểm xe đạp điện GRS A102K

Chiếc mũ bảo hiểm xe điện GRS A102K mang đầy đủ đặc trưng dễ nhận biết của thương hiệu GRS đến từ Đài Loan. Chính vì vậy, bất kỳ khách hàng nào cũng luôn an tâm về tính năng sử dụng và chất lượng bền bỉ của mũ. Vẫn là phần vỏ làm từ nhựa ABS nguyên sinh, cứng cáp, chắc chắn- chất liệu quen thuộc dùng cho vỏ máy bay và được nhiều hãng mũ bảo hiểm tin dùng. Công dụng của lớp vỏ này là giảm ngoại lực tối đa, hấp thu lực truyền từ ngoài vào đầu người đội.

Điểm đặc biệt của mũ là lớp sơn khó xước, tất cả là nhờ vào việc nhà sản xuất phủ ngoài lớp sơn dùng công nghệ hiện đại, giúp cho mũ luôn bền màu, sáng bóng, giữ độ thẩm mỹ cao. Vì vậy mà chiếc nón bảo hiểm xe điện này có đủ màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn, phù hợp cho cả nam và nữ giúp bạn có phụ kiện chạy xe đúng theo sở thích cá nhân.

Nón bảo hiểm xe đạp điện GRS A102K

Nằm ngay trước mũ là hai lỗ thoáng khí được gia sản xuất gia cố thêm khoảng vải lưới bên trong. Tác dụng của chi tiết này đó là giúp không khí lưu thông từ trong ra ngoài và từ ngoài vào trong, hỗ trợ sự thoáng mát cho người đội nhất là vào mùa hè. Bạn sẽ không còn gặp tình trạng đầu bết, tóc dính, mồ hôi nhễ nhại, không thấy bí hơi, nhanh khô mồ hơi, thấm hút hơi ẩm tốt hơn.

Kính gắn liền với mũ chống lóa, chống bụi, chống nắng dùng trong điều kiện trời nắng khó chịu. Mũ bảo hiểm xe đạp điện GRS A102K thuộc dòng cao cấp nên uốn hay tác động lực cũng không thay đổi cấu trúc, bạn hoàn toàn có thể thay thế kính nếu thấy xước quá. Thao tác thay không tốn nhiều thời gian, chỉ cần tháo hai bên ốc vít ở chỗ gần thái dương là được.

Nón bảo hiểm xe đạp điện GRS A102K

Nón bảo hiểm xe điện GRS A33K có kính

Đây là món phụ kiện mũ bảo hiểm xe đạp điện gọn gàng, GRS A33K vô cùng thời trang, dành cho ai yêu thích sự tiện dụng và tinh tế. Đối tượng sinh viên- học sinh lựa chọn dòng sản phẩm này để tham gia giao thông bằng xe đạp điện, bảo vệ vùng đầu ổn định. Nhắc đến ứng cử viên sáng giá của GRS này, bạn sẽ nắm trong tay chiếc mũ nhiều màu sắc, tiện lợi, tiện dụng, có sức lôi cuốn mạnh mẽ với các bạn trẻ.

Nón bảo hiểm xe điện GRS A33K có kính

Sản xuất dựa trên quy trình đạt chuẩn quốc tế, công nghệ hiện đại, mũ bảo hiểm xe điện A33K làm hoàn toàn bằng nhựa ABS. Ưu điểm của nhựa nguyên sinh đó là chống chịu ngoại lực, hạn chế lực tác động, chịu va đập tốt, hạn chế mài mòn, thời gian sử dụng ổn định giúp bao gọn vùng đầu an toàn, nhất là khi xảy ra tai nạn trên đường. Khu vực quan trọng mũ bảo vệ được gồm đầu, trán, thái dương.

Lớp sơn phủ ngoài mũ dùng công nghệ tân tiến giúp bề mặt luôn láng mịn, sáng bóng, tuổi thọ bền bỉ theo thời gian. Tính năng nổi bật nhất của lớp sơn mũ này đó là chống bám bẩn, không bị phai màu, khó bị bám bẩn, dễ vệ sinh, giữ cho mũ luôn giữ vẻ thẩm mỹ như ban đầu, không cần phải thay thế thường xuyên, làm hài lòng mọi khách hàng khó tính nhất.

Nón bảo hiểm xe điện GRS A33K có kính

Kính chống bụi có cấu tạo tiện dụng, mục đích dùng không khác gì những chiếc kính râm thông thường. Vì vậy khi hạ kính xuống, mắt bạn sẽ không còn thấy chói, thấy mỏi, hạn chế tác động xấu của tia cực tím nếu chạy xe ban ngày. Bề mặt kính còn khó xước, chất liệu mica mềm dẻo chịu uốn, chịu lực hiệu quả. Hơn nữa, kính mũ có thể tháo rời, thay thế kính mới bằng thao tác vặn ốc vít nằm hai bên mũ.

Mút xốp EPS của mũ bảo hiểm xe điện được ép nhiệt cao, giúp cho mũ ôm sát đầu người dùng. Chi tiết xốp này còn hấp thụ lực cực tốt, nhất là các lực xấu truyền từ vỏ mũ đến đầu sẽ ngăn lại ở xốp EPS, cho phép bạn an tâm chạy xe ngoài đường. Tiếp xúc trực tiếp với da đầu là vải lót mũ êm ái, kháng khuẩn, thấm hút mồ hôi và còn không bị ám mùi.

Nón bảo hiểm xe điện GRS A33K có kính

Quai mũ là loại vải gia công chắc chắn, đính kèm khóa nhựa nên việc đóng- mở khóa không tốn thời gian. Tuổi thọ khóa nhựa lên tới 5000 lần đóng mở, khó bị vỡ hay hoen gỉ do môi trường bên ngoài ảnh hưởng. Đặc biệt mũ A33K còn có nhiều màu sắc giúp bạn lựa được chiếc nón bảo hiểm ưng ý.

Trên đây là nơi mua mũ bảo hiểm xe đạp điện Hà Nội, TPHCM chất lượng, chính hãng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Mong mọi người sẽ có lựa chọn đúng đắn, chọn mua phụ kiện chạy xe đạp vừa an toàn vừa thời trang, thoáng mát và thoải mái.