Quần jean đi xe máy tốt nhất là gì?

Quần jean đi xe máy tốt nhất là gì?

Tip

Quần jean đi xe máy đang ngày càng trở nên phổ biến - khi những người đi xe đạp rời xa những chiếc xe thể thao và thay vào đó tập trung vào những cỗ máy mạo hiểm, đường phố, tùy chỉnh, naked và cruiser, denim thường là loại quần được lựa chọn. Trong nhiều năm, điều này có nghĩa là bạn phải mặc đồ cotton dày và trơn, nhưng với sự ra đời của Kevlar và các lớp lót aramid khác, mặc dù chúng có khả năng không an toàn như da có thể được, nhưng một chiếc quần jean đi xe máy chất lượng cao có thể mang lại rất tốt bảo vệ, trong khi vẫn trông tuyệt vời khi đi xe đạp. Lớp đơn, lớp lót một phần hay lớp lót toàn bộ - loại nào tốt nhất? Bạn chọn như thế nào?

 

Quần jean xe đạp Kevlar tốt nhất là gì?

Trong khi tất cả chúng ta đều gọi chúng là 'quần jean Kevlar', Kevlar là tên thương hiệu của DuPont cho chất liệu para-aramid. Được sử dụng trong mọi thứ từ dây thừng đi biển đến áo chống cháy và áo chống đạn, nó là một vật liệu bền, chống mài mòn. Có sẵn các para-aramids khác, cũng như các vật liệu khác (như polyme tinh thể lỏng), và đôi khi aramids được trộn với các sợi khác nhau, như Dyneema.

Một số thương hiệu trước đây đã tuyên bố rằng vật liệu của họ tốt hơn Kevlar khi trời ướt, nhưng điều đó hơi giả tạo, trong khi Kevlar có thể giảm hiệu quả trong việc chặn một viên AK47 7,62 khi nó bị ướt, chất lượng mài mòn khi trượt xuống giảm. -mặt băng hạn chế của một con đường ướt đẫm mưa không phải là mối quan tâm của bạn và tôi.

Mỗi loại vật liệu chống trầy xước sẽ có những lợi ích và bất lợi riêng của mình, nhưng bạn không thực sự cần phải lo lắng về vật chất quá nhiều như kể từ tháng 5 năm 2018, tất cả các bộ xe máy mới nên đã được thử nghiệm và chứng nhận là thiết bị bảo hộ cá nhân.

Điều đó có nghĩa là bạn có thể so sánh các sản phẩm về mức độ an toàn của chúng theo xếp hạng của chúng, sau đó là cảm nhận của chúng khi chúng sử dụng. Vì vậy, bước đầu tiên để chọn một chiếc quần jean đi xe máy tốt nhất là tìm một chiếc quần được chứng nhận CE.

Bạn không cần phải mặc bộ được CE phê duyệt, cá nhân tôi khuyên bạn nên tự bảo vệ mình. Tôi có những người bạn đã mặc quần jean trơn và vẫn ổn. Mặt khác, tôi bị ngã khi đi bộ trên một bùng binh và bị rách đầu gối trong cùng một thiết bị.

Là một chuyên gia bảo hiểm xe máy, Bennetts không bận tâm đến việc những người nắm giữ hợp đồng bảo hiểm của họ mặc gì, nhưng hãy nhớ rằng nếu bạn tham gia vào một vụ va chạm với một chiếc xe khác và đó là lỗi của người lái xe khác, nếu bạn không có thiết bị bảo vệ của họ. công ty bảo hiểm (không phải của bạn) - về lý thuyết - có thể yêu cầu bồi thường do sơ suất đóng góp trong nỗ lực giảm khoản thanh toán mà bên thứ ba phải thực hiện. Bạn có thể đọc về sơ suất đóng góp và cách nó ảnh hưởng đến người đi xe máy tại đây .

Bộ dụng cụ xe đạp được chứng nhận CE KHÔNG phải đắt hơn bộ không được thử nghiệm, như đã được chứng minh bởi các nhà sản xuất từ ​​công nghiệp tiểu thủ công nghiệp đến đa quốc gia.

 

Nếu bạn đang mua thiết bị lái xe mô tô, tại sao bạn lại chi tiền cho những thứ như thế này mà không được kiểm tra và chứng minh là có khả năng bảo vệ?

 

Làm cách nào để biết rằng quần jean đi xe máy của tôi là an toàn?

Không có gì đảm bảo giữ an toàn cho bạn - mọi vụ va chạm đều khác nhau - nhưng bạn có thể giảm đáng kể nguy cơ bị thương bằng cách mặc bộ dụng cụ đã được thử nghiệm.

Trong nhiều năm, tiêu chuẩn thử nghiệm CE EN 13595 đã được áp dụng, nhưng nó chỉ xuất hiện trên các nhãn trong bộ dụng cụ nặng nhất. Chứng nhận mới - prEN 17092 - thực sự dễ đạt hơn, nhưng xếp hạng A, AA và AAA (AAA là cao nhất) giúp người mua có cách so sánh các sản phẩm trước khi mua. Bạn có thể hiểu đầy đủ các tiêu chuẩn CE cho bộ phụ kiện xe máy bằng cách nhấp vào đây .

Một chiếc quần jean có xếp hạng A được thiết kế để đi xe trong đô thị và có ít khả năng bảo vệ nhất. AA thường được cho là để đi lưu diễn hoặc tương tự, trong khi AAA thường được nhìn thấy trong da. Tuy nhiên, điều đó không hoàn toàn đơn giản - một chiếc quần jean có thể có chất liệu chống mài mòn thực sự dày, có khả năng tự đạt AAA, nhưng nếu nó không bao phủ tất cả các khu vực được thử nghiệm, quần áo có thể được xếp hạng AA hoặc A.

 

Quần jean có lót một phần che phủ các khu vực va chạm chính, trong khi quần jean có lót hoàn toàn cung cấp sự bảo vệ rộng rãi nhất

 

Quần jean có dạng một lớp, lót một phần hoặc lót toàn bộ. Được lót toàn bộ sẽ có một lớp bảo vệ ở hầu hết bên trong, trong khi lót một phần chỉ có nó ở những khu vực tác động chính - đầu gối và đầu gối. Trong trường hợp này, hãy quan sát xem lớp bảo vệ đi xuống phía sau và xung quanh hai bên hông bao xa - lật quần jean từ trong ra ngoài để xem. Cũng nên nhớ rằng nếu nó được khâu vào trong và đường khâu lộ ra bên ngoài, điều này có thể bị mòn nhanh chóng, khiến vật liệu bị biến dạng trong một tai nạn. Nhiều lớp bảo vệ được lót một phần sẽ lỏng lẻo ở dưới cùng của chiếc quần lót, nhưng hãy xem điều này có thể kéo lên được bao xa nếu phần denim bên ngoài bị rách.

 

Các tấm vải nhỏ được khâu vào vải denim sẽ dễ dàng kéo ra khi chỉ bị mài mòn, khiến chúng tự do di chuyển và để lộ da của bạn.

 

Quần jean một lớp có thể có sợi aramid được dệt trong, nhưng mặc dù chúng có thể vượt qua xếp hạng A, hoặc thậm chí AA, chúng không có khả năng cung cấp mức độ bảo vệ tương tự ở những khu vực quan trọng như đầu gối và đầu gối của nhiều lớp lót. các cặp có cùng đánh giá. Trong một thử nghiệm mà chúng tôi thực hiện, một chiếc quần jean một lớp mặc nhanh hơn một chiếc quần jean Tesco trị giá £ 5.

Hãy nhớ rằng một chiếc quần jean chất lượng tốt được xếp hạng AA không có lớp lót aramid phủ 100% vải denim có thể có khả năng chống mài mòn rất tốt ở những điểm va chạm chính, nhưng bạn sẽ chỉ thấy xếp hạng AAA trên sản phẩm được bao phủ hoàn toàn. Sản phẩm một lớp vốn có khả năng bảo vệ 100% diện tích denim, do đó, được xếp hạng A hoặc AA có nghĩa là khả năng chống mài mòn là yếu tố ngăn nó đạt được AAA, chứ không phải mức độ che phủ.

Sản phẩm may mặc một lớp ít có khả năng cung cấp khả năng bảo vệ chống lại lực tuyệt đối như các sản phẩm nhiều lớp và dễ bị hao mòn thông thường hơn, điều này có thể làm giảm hiệu quả của chúng khi va chạm.

Khi quần jean một lớp được xếp hạng AAA bắt đầu xuất hiện, chúng sẽ phải đạt được yêu cầu về thời gian mài mòn đã đặt ra của tiêu chuẩn thử nghiệm CE cho xếp hạng đó. Chúng có thể vượt xa bao xa trong một vụ va chạm sẽ là điều bạn có thể tìm hiểu - nếu chúng đã được thử nghiệm - tại trang web MotoCAP của Úc.

 

Chiếc quần jean một lớp này rất dễ bị sờn rách, và trong thử nghiệm còn kém hơn một chiếc quần jean dày thời trang của Tesco. Để được bảo vệ tốt nhất, tôi khuyên bạn nên tìm loại quần dài có lót một phần hoặc toàn bộ.

 

Đừng để bị phân tâm bởi các sản phẩm chỉ được cho là có vật liệu trong đó đã được kiểm tra theo tiêu chuẩn CE - việc kiểm tra cũng liên quan đến việc xây dựng. Ngoài ra, hãy chú ý đến các nhãn quảng cáo bộ bảo vệ CE (áo giáp) - điều này được kiểm tra theo EN 1621 và chỉ liên quan đến áo giáp, không liên quan đến chất lượng xây dựng của chính quần jean.

Nếu sản phẩm không có nhãn như hình dưới đây, thì sản phẩm đó không được CE chấp thuận.

 

Quần jean đi xe máy tốt nhất là gì?  Hướng dẫn mua hàng

Hãy tìm nhãn này khi mua bất kỳ bộ phụ kiện xe máy nào

 

Thử nghiệm CE xem xét cấu trúc của quần jean, vì vậy hy vọng sẽ tìm thấy đường khâu gấp đôi hoặc gấp ba, đặc biệt là ở những vùng quan trọng như mông, đầu gối và hai bên. Đừng ngại kéo các đường nối - tốt hơn là chúng nên tách rời trong cửa hàng hơn là trên chân của bạn.

Chất lượng của denim cũng tạo ra sự khác biệt lớn, vì vậy bạn nên mua những chiếc quần jean có chất liệu denim dày và tốt, thay vì chất liệu nhẹ, nếu bạn muốn an toàn. Hãy nhớ rằng theo thời gian và quá trình giặt, vải denim sẽ mòn và mỏng hơn (giống như đầu gối trên quần jean thời trang của bạn), vì vậy chất lượng tốt nhất sẽ bền lâu hơn, có khả năng sử dụng trong nhiều năm.

 

Quần jean đi xe máy tốt nhất là gì?  Hướng dẫn mua hàng

Cặp quần jean AlpineStars này đã được CE phê duyệt, nhưng nhãn không đề cập đến prEN 17902 hoặc EN 13595 - hình ảnh nhỏ của một cuốn sách có nghĩa là bạn cần phải xem tập sách, theo luật, phải được cung cấp kèm theo sản phẩm. Trong đó, nó giải thích rằng xếp hạng 'Plus' tương đương với 'A', đã được kiểm tra ở mức 17092.

 

Tôi nên mua những cái nào sau đó?

Khi mua quần jean của bạn, hãy cân nhắc xem bạn sẽ sử dụng chúng để làm gì - bạn sẽ đi trên những con đường nhanh, đi làm hay thậm chí là đi tham quan? Và bạn sẽ làm gì khi bạn đang đi xe đạp - bạn sẽ được mặc chúng trong một văn phòng cả ngày, hoặc bạn sẽ được dạo quanh trong họ cho vài dặm?

Nếu bạn đang đạp xe trong thành phố và mặc quần jean cả ngày khi đạp xe, hãy cân nhắc một đôi nhẹ hơn, có thể là một phần hoặc một đôi có lót hoàn toàn để không cảm thấy quá ấm khi bạn không đạp xe.

Cho dù bạn đang đạp xe hay đạp xe, hãy nhìn vào độ dày của lớp lót - một chiếc quần jean được xếp hạng AAA (mặc dù không nhất thiết) có thể khá cồng kềnh, vì vậy có thể khá nóng khi mặc. Tương tự, một số quần jean có lót một phần có vùng bảo vệ rất dày khiến chúng không thoải mái hơn so với các loại quần được lót hoàn toàn khác. Cách dệt của lớp lót aramid cũng sẽ ảnh hưởng đến độ nóng của chúng - một số nhà sản xuất sử dụng kiểu dệt 'loop-back' hoặc kiểu dệt flannel (như dệt khăn), có thể ấm hơn kiểu dệt tiêu chuẩn (trông phẳng hơn).

 

Quần jean đi xe máy tốt nhất là gì?  Hướng dẫn mua hàng

Kiểu dệt bằng sợi aramid kiểu flannel như thế ở bên phải có thể cồng kềnh hơn và nóng hơn. Kiểm tra xếp hạng CE đã thử nghiệm để quyết định loại bạn muốn và xem xét cách bạn sẽ sử dụng quần jean.

 

Đó là một sự cân bằng, và bạn muốn tìm một cặp cảm giác tốt cả trên và ngoài xe đạp. Như một hướng dẫn RẤT khó khăn, một chiếc quần jean xếp hạng A có nhiều khả năng là tốt nhất cho việc đi lại trong thành phố và ngồi cả ngày, trong khi một chiếc quần được xếp hạng AA phải cân bằng giữa khả năng bảo vệ, kiểu dáng và sự thoải mái. Một cặp được xếp hạng AAA có thể là bảo vệ tốt nhất, nhưng chúng có nhiều khả năng sẽ nóng khi đeo và ít có khả năng nịnh mắt hơn. Nếu bạn đang mua quần jean đi xe máy, bạn sẽ trông như thế nào khi xuống xe đạp rất có thể sẽ là điều bạn nên cân nhắc.

 

Quần jean đi xe máy tốt nhất là gì?  Hướng dẫn mua hàng

Tôi khuyên bạn nên mua quần jean có áo giáp có thể điều chỉnh - miếng bảo vệ đầu gối ở bên trái ở đây có chiều dài Velcro cho phép bạn đặt nó ở vị trí cần thiết để phù hợp với chiều dài chân của bạn.

 

Tôi có cần mặc áo giáp trong quần jean không?

Hầu hết quần jean sẽ có tùy chọn giáp đầu gối và thường là hông; họ thường sẽ đi kèm với áo giáp đầu gối được cung cấp. Cho dù bạn sử dụng nó là vào bạn, nhưng tôi sẽ; D3O là một ví dụ điển hình về áo giáp có thể tăng khối lượng tối thiểu cho quần jean của bạn mà vẫn bảo vệ được.

Một số loại quần jean cho phép bạn dễ dàng cởi bỏ lớp áo giáp bên ngoài, vì vậy chúng ngồi trên chân bạn tốt hơn và thoải mái hơn khi bạn đạp xe. Mặc dù vậy, hãy kiểm tra xem điều này có thực sự khả thi khi bạn mặc quần jean hay không - điều này thường không xảy ra.

 

Điều quan trọng là bạn phải ngồi đúng chỗ trên chân của bạn khi bạn đang đi xe

 

Điều quan trọng là phải kiểm tra nơi áo giáp nằm trên chân của bạn - nó phải bảo vệ phía trước và trên đầu gối của bạn khi bạn ngồi trên xe đạp và vẫn che chúng bằng một chân thẳng - ai biết được chân của bạn có thể ở góc nào nếu bạn trượt xuống đường? Ngồi xổm xuống và đi lại xung quanh chúng để đảm bảo rằng bộ giáp không cảm thấy khó chịu hoặc chuyển sang một vị trí kỳ lạ.

Hãy tìm những chiếc quần jean có vị trí áo giáp có thể điều chỉnh được, thay vì một chiếc túi cố định duy nhất. Một số sẽ sử dụng dải Velcro cho phép bạn định vị áo giáp ở điểm hoàn hảo cho chân của bạn.

Một chiếc quần jean rộng rãi hơn có thể cho phép áo giáp di chuyển xung quanh khi va chạm, vì vậy hãy ghi nhớ điều này khi bạn mua. Cá nhân tôi hướng đến một kích thước vừa phải của áo giáp thoải mái, với độ chùng ở chân đủ để tôi vẫn có thể đi và ngồi thoải mái.

Nếu bạn muốn bảo vệ khỏi va đập tốt nhất, hãy cân nhắc mặc áo giáp buộc trực tiếp vào đầu gối của bạn, thay vì mặc quần jean. Điều này sẽ tăng thêm khối lượng lớn và nhiệt, nhưng lớp bảo vệ sẽ không thể di chuyển xung quanh nếu bạn rơi ra. Bạn luôn có thể thả quần và cởi áo giáp khi không đi xe, nhưng nếu bạn đang đi du lịch, bạn sẽ cần tìm một nơi nào đó để cất nó.

 

Kiểm tra quần jean trông như thế nào khi bạn đứng trong chúng - ba cái này đều vừa vặn hoàn toàn khác với áo giáp được trang bị cho quần jean. Hãy nhớ rằng - không phải tất cả chúng ta đều có hình dạng giống nhau.

 

Quần jean đi xe máy nào phù hợp nhất?

Sự phù hợp là rất chủ quan, vì vậy nó không nên là thứ quyết định sự lựa chọn của bạn trước khi bạn thử thứ gì đó cho chính mình. Xem xét vị trí đặt áo giáp, thắt lưng cao bao nhiêu để tạo sự thoải mái (và gió lùa) khi đạp và xuống xe, và độ dài của chân.

Nhiều thương hiệu cung cấp quần jean của họ khá dài, vì vậy điều này có thể không phù hợp với những người có chân ngắn hơn, trong khi một số công ty sẽ điều chỉnh độ dài của quần jean cho phù hợp với bạn miễn phí.

Các kiểu quần jean khác nhau sẽ phù hợp với các dáng người khác nhau, và có sự thay đổi thực sự về chất lượng cắt - hãy mua sắm xung quanh và bạn sẽ tìm thấy một chiếc quần jean bảo hộ có khả năng bảo vệ tốt trong khi vẫn trông tuyệt vời khi bạn đạp xe.

 

Quần jean đi xe máy tốt nhất là gì?  Hướng dẫn mua hàng

Kiểm tra chất lượng cấu tạo của túi - không quá nhiều về mức độ an toàn, mà là độ bền của chúng với chìa khóa và bộ dụng cụ xe đạp khác đang kêu lục cục trong chúng.

 

Còn điều gì tôi cần biết không?

Để ý các đinh tán, đặc biệt là ở phần dưới của ruồi. Hầu hết những chiếc quần jean chất lượng tốt sẽ không sử dụng đinh tán ở đây vì chúng sẽ làm xước xe tăng của bạn, nhưng chúng được sử dụng ở những nơi khác để tăng cường các khu vực khác nhau; đảm bảo chúng phẳng hoặc tròn, không có phần nhô ra sắc nhọn để đánh dấu tác phẩm sơn của bạn.

Mặc dù đi xe với những thứ trong túi của bạn có rủi ro riêng trong trường hợp va chạm, nhưng tất cả chúng ta đều làm vậy, vì vậy hãy kiểm tra xem túi có đủ sâu cho bộ dụng cụ của bạn không (một số quá nông để cất điện thoại của tôi một cách an toàn). Nó cũng đáng xem xét các lớp lót - hầu hết các quần jean thời trang có một túi vải lanh nhẹ ở phía trước, nhưng một số quần jean xe máy sử dụng vải denim trong suốt, sẽ kéo dài hơn rất nhiều khi bạn nhét chìa khóa của mình vào đó.

Ngoài ra, hãy kiểm tra các vòng thắt lưng - không chỉ là chúng đủ lớn để lấy thắt lưng của bạn mà còn phải có rất nhiều vòng; một số thương hiệu đặt hai vòng cạnh nhau ở phía sau, để giúp ngăn thắt lưng của bạn vượt quá vòng eo của quần jean khi bạn đang đi xe.

Cuối cùng, và quan trọng, hãy tìm một tấm lưới lót giữa da của bạn và kim tự tháp - điều này sẽ giúp điều chỉnh nhiệt độ của bạn, nhưng nó cũng bảo vệ khỏi lực cắt có thể làm rách da của bạn nếu bạn đang trượt. Hầu hết các loại quần jean được CE phê duyệt sẽ có thể có nó.

 

Quần jean đi xe máy tốt nhất là gì?  Hướng dẫn mua hàng

Một lớp lót lưới không chỉ điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của bạn; nó giúp giảm tổn thương cho da của bạn do lực cắt của vật liệu trượt.

 

Bạn có thể giặt quần jean xe máy không?

Có, bạn có thể giặt quần jean của mình (và nên giặt quần jean của bạn). Bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào tần suất bạn sử dụng chúng và ở đâu, nhưng chỉ cần làm theo hướng dẫn trên trang phục. Một số có thể yêu cầu chất tẩy rửa tinh vi hơn hoặc giặt tay, nhưng hầu hết các hướng dẫn giặt sẽ tương tự như các loại quần jean khác - hãy chú ý đến việc chạy thuốc nhuộm.

Bạn sẽ không làm hỏng sợi Kevlar hoặc sợi aramid bên trong quần jean bằng cách giặt chúng - kiểm tra CE được thực hiện sau nhiều lần giặt và các chất liệu sẽ dễ dàng xử lý nó.

 

Tôi mặc quần jean cưỡi mô tô trong hầu hết các chuyến đi trong thời tiết khô ráo

 

Bạn mặc gì?

Nếu trời không mưa (vì vậy đồ dệt may) hoặc tôi không đi đúng hướng (mặc đủ da), tôi hầu như luôn mặc áo khoác da và mặc quần jean. Cũng giống như vậy cho dù tôi đang đi trên những con đường địa phương mà tôi biết và yêu thích, dành cả ngày ở London với vợ sau khi đi du lịch bằng xe đạp, hoặc đi nhanh như tôi dám trong một buổi ra mắt báo chí ở nước ngoài trên những con đường không xác định; Tôi sẽ chỉ mặc quần jean được CE phê duyệt và trong vài năm qua, đó luôn là một đôi Mũ trùm đầu .

Tôi đánh giá cao thực tế là bộ giáp có thể điều chỉnh được, chiều dài của chân được điều chỉnh để phù hợp với bạn khi bạn mua chúng, chúng có giá trị tuyệt vời và chúng được xếp hạng AA, nhưng không quá nóng, thậm chí khi đi xe ở Tây Ban Nha.

Nếu tôi dành cả ngày trong văn phòng để làm việc và chỉ đi lại trong thành phố với tốc độ thấp hơn, đôi khi tôi sẽ mặc AlpineStars Copper Outs , nhưng nhìn chung đó là chiếc quần jean Hood K7 Infinity mà tôi thấy phù hợp nhất với mình.

Cân nhắc những gì bạn cần, mua sắm xung quanh và lựa chọn một cách khôn ngoan; bạn sẽ tìm thấy một bộ dụng cụ tuyệt vời nào đó sẽ cung cấp cho bạn phong cách và sự bảo vệ phù hợp với bạn…