Top những địa điểm chơi dù lượn ở Việt Nam

Top những địa điểm chơi dù lượn ở Việt Nam

Kinh Nghiệm

Những điều cần biết chơi dù lượn ở Việt Nam

  • Buổi sáng và đầu buổi chiều (13 ~ 15h) thường ít người nên nếu chơi vào thời điểm này thì thời gian bay sẽ lâu hơn, mặc dù giá vé vẫn giữ nguyên. Liên hệ trước với Bay Lên Việt Nam (điện thoại: 0989082203 hoặc website) để đặt chỗ hoặc xác nhận ngày giờ và các thông tin khác. 
  • Dù lượn thường có dây an toàn ở ngực, bụng và chân. Trước khi bay, hãy nhớ kiểm tra kỹ dây an toàn và đai chân ở ngực (quanh hông và giữa hai chân).
  • Khi bay ở độ cao lớn, nhiệt độ sẽ thấp hơn bình thường rất nhiều và có gió mạnh. Cần có áo khoác dài tay (trên mu bàn tay) cần để ý vấn đề này nếu bạn chơi vào mùa đông.
  • Bạn cũng có thể mang theo máy ảnh đến các địa điểm cho thuê dù lượn (thường là GoPro) (nếu nó đủ an toàn và bạn không sợ bị rơi). Cách tốt nhất để chụp ảnh là mang theo máy ảnh càng nhiều càng tốt và chụp cùng lúc chiếc dù và khung cảnh bên dưới để tạo ra cảm giác mà người xem đang trải nghiệm.
  • Thường có 2 loại dù (hãy hỏi tại địa điểm cho thuê): dù không động cơ và dù có động cơ. Nếu sử dụng dù không động cơ, bạn sẽ được dịch chuyển đến lên núi ở độ cao nhất định để đón gió. Ngược lại, với dù có động cơ chỉ cần bãi bằng phẳng ở độ cao thấp hơn nên sẽ thích hợp với những ai sợ độ cao. Giá vé của 2 loại dù thường là khác nhau.

Những địa điểm chơi dù lượn nổi tiếng tại Việt Nam

Địa điểm chơi dù lượn số 1 tại Việt Nam – Đồi Bù, Chương Mỹ, Hà Nội

Địa chỉ: xóm Núi Bé, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà NộiĐường tới đồi không đơn giản, nếu không phải dân phượt chắc khó để có thể tự tìm đến đây. Từ Hà Nội đi theo QL6 tới Xuân Mai rồi rẽ trái đi theo đường mòn Hồ Chí Minh. Đi qua trường Cộng đồng Hà Tây 5 km tới khu vực Chợ Cá thì rẽ phải ở ngã 4 chợ Cá.

Để đến được đồi 833 từ Hà Nội, bạn đi theo QL6 tới Xuân Mai rồi rẽ trái theo đường mòn HCM. Đi tiếp qua trường cộng đồng Hà Tây khoảng 5km tới khu vực Chợ Cá thì rẽ phải ở ngã tư chợ Cá. Bạn đi theo con đường bê tông vào xóm núi Bé đến khi hết đường bê tông sẽ gặp hai lối đi. Cả hai đường đều có thể lên được đồi tuy nhiên.

Bay trên ruộng lúa bậc thang – Khau Phạ, Mù Căng Chải, Yên Bái



Bay ở một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam – Sơn Trà, Đà Nẵng

Hòn Én – Nha Trang


Bay ngắm vịnh Hạ Long, Di sản thiên nhiên thế giới