Các điểm bay, điểm chơi dù lượn đẹp nhất Việt Nam

Các điểm bay, điểm chơi dù lượn đẹp nhất Việt Nam

Tip

Những điểm chơi dù lượn đẹp nhất Việt Nam để bạn thỏa sức bay lượn


Danh sách các điểm bay dù lượn thường xuyên có hoạt động ở Việt Nam:

  • Đồi Bù, Chương Mỹ, Hà Nội (45’ từ Hà Nội)
  • Linh Trường, Hoằng Hoá, Thanh Hoá (2h30’ từ Hà Nội)
  • Khau Phạ, Mù Cang Chải, Yên Bái (6h từ Hà Nội)
  • Tam Đường, Lai Châu (1h từ Sapa)
  • Hoành Bồ, Sơn Dương, Quảng Ninh (20’ từ tp. Hạ Long)
  • Đại Tuệ, Nghệ An (20’ từ tp. Vinh)
  • Sơn Trà, Đà Nẵng (5’ từ trung tâm Đà Nẵng)
  • Đồi Charlie, Kon Tum (45’ từ tp. Kontum)
  • Khánh Vĩnh, Khánh Hoà (40’ từ tp. Nha Trang)
  • Hòn Hồng, Bình Thuận (30’ từ tp. Phan Thiết)
  • Chứa Chan, Đồng Nai (1h30’ từ tp. HCM)
  • Tri Tôn, Kiên Giang (5h từ tp. HCM)

Thông tin chi tiết về từng điểm bay, xin vào từng đường link cụ thể.

Điểm bay dù đồi bù 833, Hà Nội



Điểm bay dù Mù Cang Chải, Yên Bái

Nhắc đến điểm chơi dù lượn ở Việt Nam thì Mù Căng Chải là cái tên nổi tiếng nhất, được nhiều người chọn lựa nhất. Đây là địa điểm lý tưởng với những sườn dốc tốc độ vừa đủ, cánh dù sải rộng bay lâu trên bầu trời.

những điểm chơi dù lượn đẹp nhất Việt Nam

Mù Cang Chải trở thành điểm chơi dù lượn đẹp

Đặc biệt, khung cảnh của rừng núi Tây Bắc cùng những thửa ruộng bậc thang phía dưới vào mùa lúa chín hay nước đổ đều có sức hút mạnh mẽ với du khách. Bất kỳ ai cũng muốn được đặt chân đến một lần trong đời lại càng đặc biệt quyến rũ du khách ưa du lịch mạo hiểm với đèo Khau Phạ, được mệnh danh là một trong "tứ đại đỉnh đèo" ở Việt Nam.

những điểm chơi dù lượn đẹp nhất Việt Nam

Mù Cang Chải đẹp tuyệt vời với khung cảnh ruộng bậc thang bên dưới

Vào mùa lúa chín, việc chơi dù lượn cũng được rất nhiều du khách chọn lựa để có thể ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Lìm Mông vàng rực trong tầm mắt.

Điểm bay dù Bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng

Đây cũng một trong những điểm chơi dù lượn đẹp nhất Việt Nam với khung cảnh tuyệt đẹp. Bạn sẽ có cơ hội được ngắn nhìn bên vịnh biển xanh đầy quyến rũ, và bên kia là những đỉnh núi cao trập trùng lãng đãng mây trắng, cùng những dải rừng xanh mướt ôm lấy ngọn đồi cao, tạo thành khu sinh thái rộng lớn.

những điểm chơi dù lượn đẹp nhất Việt Nam

Đến Sơn Trà ngao du trên bầu trời thoáng đãng

Đến du lịch Đà Nẵng nhiều du khách cũng muốn thử nghiệm môn thể thao mạo hiểm này. Vị trí tiếp đất khi chơi dù lượn tại bán đảo Sơn Trà thường là bãi biển Thọ Quang hoặc bãi biển Phạm Văn Đồng có hình cánh cung tạo nên những vịnh biển quyến rũ, đầy mời gọi.

Điểm bay dù Núi Linh Trường, Thanh Hóa

Điểm cất cánh trên đỉnh núi ở độ cao 210 m được bao bọc giữa một rừng thông với đường chạy khá hẹp và độ dốc lớn. Nơi đây là “sân chơi” cho những phi công đã dày dặn kinh nghiệm.

những điểm chơi dù lượn đẹp nhất Việt Nam

Chơi dù lượn tại núi Linh Trường

Từ trên cánh dù, bạn sẽ thấy được vẻ đẹp hiền hòa của bãi biển xanh ngắt chạy dài tít tắp với những hàng phi lao ngút ngàn, xa xa là những cánh đồng muối lấp lánh ánh mặt trời. Uốn lượn theo dòng sông Lạch Trường, núi Linh Trường còn khá hoang sơ, dài gần 5 km hướng về phía đông nam như một điểm nhấn của vùng đất được thiên nhiên ưu đãi, vừa có núi vừa có sông vừa có biển, tạo điều kiện tốt với nhiều lựa chọn cho hạ cánh an toàn.

Điểm bay dù Nha Trang, Khánh Hòa

Mang địa hình phía sau là núi, phía trước là biển thoáng đãng và rộng lớn, bờ biển Nha Trang phù hợp để chơi dù lượn. Tuy nhiên, hoạt động chơi dù lượn tại Nha Trang có chút khác biệt đó là một cano sẽ chạy trên biển với tốc độ cao để kéo chiếc dù lượn của du khách bung mở và bay lên cao ngay trên mặt biển.

những điểm chơi dù lượn đẹp nhất Việt Nam

Quan sát cả thành phố biển từ trên cao, bạn có thể thu vào tầm mắt vẻ đẹp của vùng biển rộng lớn, xanh mướt mắt trải dài cùng những bờ cát trắng mịn, hay những hòn đảo ngoài khơi đẹp đến ngỡ ngàng, bên bờ biển là hàng dừa và hàng dương lao xao trong gió, những ngôi đền Chăm rêu phong cổ kính.


Điểm bay Núi Viên Nam, Hà Nội

Đây là vùng núi thuộc huyện Thạch Thất, Hà Nội - địa điểm chơi dù lượn đẹp và khá gần trung tâm, cũng được nhiều người chọn lựa. Đỉnh núi có độ cao 1.031 m so với mực nước biển, phù hợp với việc cất cánh. Khu vực xung quanh đỉnh núi cũng có địa hình đẹp và lý tưởng để chơi dù lượn.

Tổng hợp: duluon.org