SUP – Stand Up Paddle Board là gì?

SUP – Stand Up Paddle Board là gì?

Kiến thức

SUP là tên viết tắt của bộ môn thể thao Stand Up Paddle Board. Môn thể thao này còn được gọi là lướt ván đứng. Bộ môn thể thao này dù đã du nhập vào Việt Nam khoảng hơn 7 năm nay; tuy nhiên chúng vẫn đang được rất nhiều người đam mê theo đuổi. Vậy môn thể thao SUP là bộ môn thể thao gì? Cách chơi bộ môn thể thao này là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây ngay bạn nhé!


Định nghĩa SUP

SUP – Stand Up Paddle Board có thể được chơi trên rất nhiều loại mặt nước khác nhau; từ vịnh, hồ, thác, sông và cả ở những bờ biển có nhiều sóng gió vốn chỉ dành riêng cho bộ môn lướt sóng. SUP là môn thể thao được phân ra thành nhiều loại, chủ yếu dựa vào chất liệu của ván.

Lợi ích từ bộ môn thể thao này

Kỹ thuật chơi trong bộ môn thể thao SUP là rất đơn giản. Bạn hoàn có thể thực hiện một cách chuyên nghiệp và nhuần nhuyễn chỉ sau một vài buổi tập với huấn luyện viên. Bộ môn thể thao này mang lại hiệu quả đặc biệt cho vóc dáng; đặc biệt là đối với những ai đang muốn rèn luyện 1 vóc dáng cân đối, săn chắc, dẻo dai và khỏe mạnh.

Những chuyển động cực kỳ linh hoạt từ phần ngực, hông, vai và cánh tay khi bạn luyện tập bộ môn thể thao này sẽ giúp bạn có thể tăng cường được thể lực và đốt cháy calo vô cùng hiệu quả.

Việc điều khiển cơ thể tự do trên nước với những tư thế đặc biệt như: đứng, ngồi quỳ hay nằm thư giãn sẽ giúp bạn lãng quên đi rằng đây thật sự là một bộ môn thể thao rèn luyện thể lực. Thay vào đó, người chơi sẽ có cảm giác được thư giãn tột độ; những căng thẳng sẽ hoàn toàn được xóa bỏ để hòa mình cùng với thiên nhiên.


SUPDù đã du nhập vào Việt Nam được hơn 7 năm, độ hot của bộ môn thể thao này chưa bao giờ là giảm nhiệt

Cách lựa chọn 1 ván chèo SUP chuẩn

Việc lựa chọn cho mình một 1 ván SUP chưa bao giờ là điều đơn giản; đặc biệt là đối với những ai mới bắt đầu tìm hiểu bộ môn thể thao này. Mặc dù đã được thiết kế nhằm đáp ứng cho các mục đích cụ thể khác nhau; tuy nhiên còn rất nhiều người vẫn chưa thể biết lựa chọn ván như thế nào để phù hợp nhất. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn lựa chọn ván dễ dàng hơn.

Đối với những ai mới sử dụng, để có được cho mình một khởi đầu tốt; bạn nên lựa chọn một loại ván chèo đứng có kích thước rộng khoảng 76cm.

Tấm hút chân không bằng carbon thường rất nhẹ, bền; nhưng hơi đắt tiền. Trong khi đó, các bo mạch mềm thường sẽ nặng hơn, bền, dễ sử dụng; đặc biệt là ít tốn kém hơn.

Bạn nên sử dụng những loại ván chèo đứng bơm hơi có kèm mái chèo. Loại mái chèo nhẹ hơn sẽ được làm từ những vật liệu đắt tiền hơn; thế nhưng chúng sẽ hạn chế công sức mà bạn bỏ ra; làm giảm mệt mỏi khi chèo.

Hãy luôn ghi nhớ rằng, các loại ván càng hẹp thì chúng sẽ càng đi nhanh ( Dùng trong đua SUP ). Ván nào càng rộng thì sẽ càng ổn định và dễ giữ được độ thăng bằng ( Dùng trong du lịch SUP ). Tùy theo từng mục đích sử dụng mà bạn hãy lựa chọn một loại ván phù hợp nhé!

môn thể thao SUPSUP sẽ là một trong những bộ môn thể thao vừa giúp bạn rèn luyện một vóc dáng cân đối; vừa mang đến cho bạn một tinh thần vô cùng sảng khoái

Liên hệ ngay hôm nay với đội ngũ tư vấn viên của Son Tra Adventure Sports để được tư vấn sớm nhất về bộ môn thể thao này cùng các dịch vụ thú vị liên quan bạn nhé!